ถั่งเช่าสมุนไพรเพื่อเพิ่มพลังงาน

ความสามารถของร่างกายในการผลิตและใช้พลังงานอย่างเหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ในเชิงชีวเคมีพลังงานถูกสร้างขึ้นภายในเซลล์ไมโตคอนเดรียซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ซับซ้อนซึ่งกลูโคสจากอาหารจะถูกเปลี่ยนเป็นอะดีโนซีนไตรฟอสเฟต (ATP)สมุนไพรบางชนิดสามารถกระตุ้นและประหยัดการผลิตและการใช้พลังงาน สมุนไพรถั่งเช่าที่มีความสามารถนี้เรียกว่า ‘adaptogens’ Adaptogens เพิ่ม ‘พลังงานปรับตัว’ ของร่างกายซึ่งประหยัดการตอบสนองทางชีวเคมีและสรีรวิทยาของ ‘ความเครียด’ (ทางกายภาพเคมีและชีวภาพ) และเพิ่มความต้านทานโรค

แนวคิดของพลังงานปรับตัวแบบดั้งเดิมเรียกว่าพลังสำคัญถั่งเช่า

มีความเทียบเท่าในการแพทย์แผนจีนคือ Qi (ออกเสียง ‘chee’) ทฤษฎีกล่าวว่าการผลิตและการใช้ประโยชน์ที่เพียงพอของ Qi นั้นได้รับการสนับสนุนจากพลังงานทางพันธุกรรมหรือพลังงานที่สืบทอดมาของร่างกายที่เรียกว่าจิง สมุนไพรที่เพิ่ม Qi นั้นเรียกว่า Qi tonics และผู้ที่เสริม Jing นั้นเรียกว่า Tonney-meridian tonics

Qi tonics ที่รู้จักกันดีที่สุดคือโสม Panax (โสมเกาหลี) และ Astragalus membranaceus (Astragalus) ทั้งสองถูกกำหนดในตะวันตกเป็น adaptogens เช่นเดียวกับ modulators ภูมิคุ้มกัน, tonics การเต้นของหัวใจและสารต้านอนุมูลอิสระ ในการทดลองทางวิทยาศาสตร์โสมเกาหลีแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อการบริโภคออกซิเจนสูงสุดความสามารถในการทำงานสภาวะสมดุลของเชื้อเพลิงเซรั่มแลคเตทอัตราการเต้นของหัวใจเวลาปฏิกิริยาสายตาและการมองเห็นความตื่นตัวและทักษะจิต ในแง่ของคนธรรมดานี้เท่ากับการเพิ่มการผลิตและการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ประสิทธิภาพทางกายภาพเพิ่มขึ้น

ถั่งเช่าสมุนไพร

Cordyceps เป็นเห็ดถั่งเช่าสมุนไพรที่มีมูลค่าสูงทั้งในการแพทย์แผนจีนและการปฏิบัติทางคลินิกที่ทันสมัย Cordyceps หรือถั่งเช่า ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนโดยการเสริมสร้างการผลิตพลังงานยลและเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกีฬาที่มียอดขายสูงสุดในบรรดานักกีฬาที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก

This entry was posted in ถั่งเช่า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.