การฉีดหน้าเรียวคืออะไร

กว่าครึ่งศตวรรษที่โบทูลินั่มท็อกซินถูกนำมาใช้ในด้านการแพทย์ รู้จักกันทั่วไปในชื่อโบท็อกซ์การรักษานี้ใช้สำหรับตาขี้เกียจในขั้นต้นภาวะที่ทำให้ไม่สามารถขยับเปลือกตาได้และแม้แต่คอเบี้ยว อย่างไรก็ตามในปี 2002 ฉีดหน้าเรียวได้รับการรับรองสำหรับวัตถุประสงค์ในการทำเครื่องสำอางโดยเฉพาะสำหรับการผ่อนคลายรอยขมวดคิ้วบนหน้าผากและระหว่างดวงตา ตั้งแต่นั้นมาการฉีดโบท็อกซ์ก็ประสบความสำเร็จในผู้ป่วยหลายล้านคนในหลาย ๆ สภาวะเช่นการขับเหงื่อมากเกินไปและการรักษาไมเกรน

ความเชื่อที่ยึดถือกันมายาวนานเกี่ยวกับฉีดหน้าเรียวคือ

การทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าเป็นอัมพาตเพื่อปกปิดสัญญาณแห่งวัย ในขณะที่อัม

พาตเล็กน้อยอาจเกิดขึ้นได้จากการฉีดโบท็อกซ์ในปริมาณมากควรให้การรักษานี้ในปริมาณเล็กน้อยเพื่อให้ยังมีกิจกรรมบางอย่างในบริเวณที่ฉีด กล่าวอีกนัยหนึ่งคือผู้ป่วยจะได้รับการฉีดหน้าเรียวเพื่อป้องกันการทำหน้าบึ้งหรือขมวดคิ้วที่เกี่ยวข้องกับการเกิดริ้วรอย แต่ยังคงสามารถแสดงออกทางอารมณ์ได้ตามปกติ ในความเป็นจริงการฉีดโบท็อกซ์ควรให้ความรู้สึกผ่อนคลายหรือมีความสุขบนใบหน้าของผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาในระหว่างการฉีดโบท็อกซ์ผู้ป่วยจะนั่งในตำแหน่งที่สูงขึ้น

บริเวณที่จะรับการรักษาจะได้รับการทำความสะอาดด้วยหรือน้ำยาทำความสะอาดที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ผู้ป่วยอาจได้รับยาชาเฉพาะที่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแพทย์ที่ให้การรักษา จากนั้นฉีดหน้าเรียวเข้าไปในบริเวณที่ต้องการ โดยปกติแพทย์ของคุณจะฉีดสี่หรือห้าจุดที่หน้าผากแต่ละข้างและสองหรือสามไซต์รอบดวงตาแต่ละข้าง ในที่สุดจำนวนครั้งที่ฉีดจะขึ้นอยู่กับประเภทของริ้วรอยและผลลัพธ์ที่ผู้ป่วยต้องการ เมื่อมีเลือดออกหลังการรักษาแพทย์ของคุณจะกดหรือน้ำแข็งบริเวณนั้นเพื่อชะลอหรือหยุดเลือด

ทันทีหลังขั้นตอนนี้ผู้ป่วยจะต้องนอนบนโต๊ะสอบประมาณ 5 นาที

เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ป่วยรู้สึกสบายตัว แต่หลังจากช่วงเวลาสั้น ๆ นี้ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงการนอนราบเป็นเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดรอยช้ำผู้ป่วยมักได้รับการสนับสนุนให้หลีกเลี่ยงการทานแอสไพรินไอบูโพรเฟนและยาแก้ปวดอื่น ๆส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะสังเกตเห็นผลของการฉีดหน้าเรียวภายในหนึ่งสัปดาห์หลังการรักษา ยิ่งไปกว่านั้นเป็นเรื่องปกติที่ผู้ป่วยจะต้องทำซ้ำ ในความเป็นจริงริ้วรอยลึกอาจต้องใช้การรักษาสามหรือสี่ครั้งก่อนที่จะสังเกตเห็นผลได้

การฉีดหน้าเรียวล่าสุดมีความปลอดภัยมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแพทย์มีความเชี่ยวชาญในขั้นตอนนี้มากขึ้น อย่างไรก็ตามในกรณีของการรักษาทางการแพทย์อาจมีผลข้างเคียงบางประการ อาการปวดศีรษะปวดและอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เป็นข้อร้องเรียนที่พบบ่อยที่สุดของผู้ป่วยหลังการรักษาด้วยโบท็อกซ์ อาการเหล่านี้มักจะหายไปภายในสองสามวันของขั้นตอน แต่ถ้ายังคงมีอยู่คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ

 

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.