ตอนนี้บิตคอยน์ อยู่ที่นี่แล้ว อะไรต่อไป?

Bitcoin เป็นการกระจายอำนาจแบบ peer to peer crypto-currency และเป็นครั้งแรกในประเภทนี้

เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่น่าสนใจที่สุดในด้านการเงินอย่างน้อยในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา Bitcoin ถูกกำหนดโดยอัลกอริทึมอย่างสมบูรณ์ และทุกอย่างเป็นโอเพ่นซอร์ส ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องน่าประหลาดใจ ไม่มีหน่วยงานกลางใดที่สามารถควบคุมอุปทานของ บิตคอยน์  ได้ ซึ่งแตกต่างจากสกุลเงินคำสั่งหรือแม้แต่วัสดุเช่นทองคำ โลกสามารถเห็น Bitcoins ที่มีอยู่ทั้งหมด 21 ล้านเท่านั้น

เช่นเดียวกับนวัตกรรมที่ก่อกวนใหม่ Bitcoin มีกลุ่มผู้สนับสนุนและผู้ติดตามที่ภักดีอย่างดุเดือดซึ่งหลงใหลในแนวคิดนี้ พวกเขาเป็นคนที่นำมันไปข้างหน้าและเผยแพร่ความคิดและนำไปสู่ระดับต่อไป Bitcoin มีผู้ที่ชื่นชอบมากมายที่ตื่นเต้นกับแนวคิดนี้และวิธีที่มันสามารถกำหนดอนาคตทางการเงินได้ โดยให้อำนาจของเงินกลับคืนสู่คนจำนวนมากแทนที่จะอยู่ภายใต้การควบคุมจากส่วนกลาง

  • มันไม่ใช่แค่แฟชั่นที่ผ่านไป Bitcoin อยู่ที่นี่เพื่ออยู่ นักขุดกำลังเตรียมพร้อมสำหรับอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการขุด Bitcoin อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การแลกเปลี่ยนกำลังลงทุนอย่างมากในการรักษาความปลอดภัยและประสิทธิภาพของระบบ Bitcoin ผู้ประกอบการต่างฉวยโอกาสและสร้างธุรกิจที่ยอดเยี่ยมภายใต้แนวคิดนี้ กองทุนร่วมลงทุนเริ่มสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวกับ Bitcoin (Coinbase เพิ่งระดมทุน 5 ล้านดอลลาร์จาก VCs ที่ดีที่สุด รวมถึงทีมที่สนับสนุน Tumblr)
  • มีหลายสถานการณ์ หงส์ดำ และอื่นๆ ที่ Bitcoins สามารถกลายเป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมการเงินได้ มีสถานการณ์ความหายนะและความเศร้าโศกมากมายที่คุณสามารถนึกได้ว่าที่ใดที่ Bitcoin จะรักษามูลค่าและมูลค่าไว้ได้เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อรุนแรงใช้สกุลเงิน fiat ของรัฐบาลกลางที่อ่อนแอ (มีกรณีอย่างน้อยหนึ่งกรณีในอาร์เจนตินาที่คนขายบ้านของเขาสำหรับ Bitcoin ). อย่างไรก็ตาม การมองโลกในแง่ร้ายเกินไป แม้จะไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น

ข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Bitcoin เกิดขึ้นในตลาดที่มีประสิทธิภาพ มันสามารถแบ่งออกเป็นร้อยล้านส่วน

แต่ละส่วนเรียกว่า satoshi ซึ่งต่างจากคำสั่งที่มักจะแบ่งออกเป็นร้อยส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ การทำธุรกรรมผ่านเครือข่ายนี้โดยพื้นฐานแล้วฟรี หรือบางครั้งต้องการค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเล็กน้อยเพื่อจูงใจผู้ขุด เรากำลังพูดถึงน้อยกว่าหนึ่งในสิบของเปอร์เซ็นต์ เปรียบเทียบกับค่าธรรมเนียม 2-4% ที่เรียกเก็บตามปกติโดยบริษัทบัตรเครดิต แล้วคุณจะเห็นว่าเหตุใดแนวคิดนี้จึงน่าสนใจ

ตอนนี้คุณมั่นใจแล้วว่า บิทคอยน์ เล่นยังไง   จะอยู่ในระยะยาวแล้วจะใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้อย่างไร? มันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และมีสถานที่มากมายที่คุณสามารถสร้าง Bitcoin ได้ ตัวอย่างเช่น Faucets ได้รับการสนับสนุนโดยการโฆษณาและแคปต์ชาเท่านั้นและไม่มีการดักจับใด ๆ คุณป้อนรหัสกระเป๋าเงินของคุณและคุณจะได้รับ Bitcoins ฟรีhttps://www.gofx.com/article/bitcoin

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.