การทำความเข้าใจคำจำกัดความของการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับFitness กรุงเทพ

การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและFitness กรุงเทพ เป็นหน้าที่ของฉันที่จะต้องเข้าใจคำศัพท์และคำจำกัดความซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในอุตสาหกรรมนี้ รวมทั้งต้องคอยติดตามแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จากประสบการณ์ของฉัน ฉันพบว่าคำศัพท์จำนวนหนึ่งสมควรได้รับคำชี้แจงมากกว่าคำศัพท์ที่ได้รับเล็กน้อยนอกเหนือจากการชี้แจงคำจำกัดความของFitness กรุงเทพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพแล้ว บทความนี้ยังมุ่งที่จะให้ความกระจ่างเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องสองสามข้อ และเพื่อแสดงความแตกต่างตามลำดับ

มันเป็นเพียงทั้งหมดในชื่อ?

โลกของFitness กรุงเทพเหมือนจะใช้แนวคิดเกี่ยวกับฟิตเนสที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเช่นเดียวกับหลักการฟิตเนสทั่วไป – สามารถใช้แทนกันได้เช่น “ฟิตเนส” “สุขภาพและฟิตเนส” หรือเพียงแค่ “Fitness กรุงเทพ”

แม้ว่าข้อกำหนดเหล่านี้ทั้งหมดสามารถรวมไว้ภายใต้คำว่าสุขภาพและสมรรถภาพทางกายในวงกว้างได้ แต่ข้อกำหนดเหล่านี้จะอ้างถึงแง่มุมต่างๆ ทั้งแบบทั่วไปและแบบเฉพาะเจาะจง น่าเสียดายที่การอ้างอิงถึงข้อกำหนดเหล่านี้และข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายมักคลุมเครือ ในขณะที่ความสอดคล้องในการใช้งานที่ตั้งใจไว้นั้นน้อยที่สุด มีการใช้งานแบบ “ที่ยอมรับโดยทั่วไป” สำหรับพวกเขา แต่บุคคลมักจะพึ่งพาการตีความของตนเอง และอาจนำไปสู่ความสับสนได้

จากที่กล่าวมา สุขภาพที่เกี่ยวกับสุขภาพ เป็นเพียงการอนุมานความฟิตด้วยการมีสุขภาพที่ดีหรือไม่? ไม่ค่อย. นั่นคือเหตุผลที่เราต้องเข้าใจเบื้องหลังคำเหล่านี้อีกเล็กน้อยก่อนที่จะแยกแยะคำจำกัดความ

คำ ว่าFitness กรุงเทพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เกิดขึ้นได้อย่างไร?

นั่นเป็นคำถามที่ดี อาจมีคนถามว่าแนวคิดนี้เกี่ยวกับอะไร – เราไม่สามารถใช้คำว่า “Fitness” หรือ “Physical Fitness” แทนได้หรือไม่ “ทำไม Health “Related”?

สาเหตุหลักมาจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีการใช้คำศัพท์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายส่วนใหญ่ไม่สอดคล้องกัน และมักอ้างถึงแนวคิดหรือแนวคิดที่แตกต่างกัน ต่อจากรายงานปี 1996 จากนายพลศัลยแพทย์แห่งสหรัฐอเมริกา(กิจกรรมทางกายภาพและสุขภาพ; รายงานของศัลยแพทย์ทั่วไป)มีการเคลื่อนไหวเพื่อพยายามและจัดการกับระดับโรคอ้วนที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจในหมู่ประชาชนชาวอเมริกันทั่วไป การศึกษาและการริเริ่มจำเป็นต้องมีมาตรฐานในหมู่แพทย์ ผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพ และผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายเพื่อต่อสู้กับงานที่ทำอยู่ ป้อน “สมรรถภาพทางกายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ” ซึ่งเป็นคำที่ใช้กล่าวถึงภาวะสุขภาพทั่วไปของสาธารณชน

นิยามของFitness กรุงเทพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

จากข้อมูลของ American College of Sports Medicine (ACSM) หน่วยงานหลักในสาขานี้ คำจำกัดความที่ไม่มีประสิทธิภาพด้วยถ้อยคำที่ไม่ชัดเจนและเป็นอัตนัย ตลอดจนคำจำกัดความที่มีคำศัพท์ที่ตนเองต้องการกำหนด มีส่วนทำให้เกิดความสับสนกับคำว่า “สมรรถภาพทางกาย”

ไม่มีคำแนะนำที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและฟิตเนสในการวัด “สมรรถภาพทางกาย” เนื่องจากมีการกำหนดคำศัพท์ไว้อย่างหลวม ๆ และไม่สอดคล้องกัน ดังนั้นจึงควรพิจารณาแนวคิดของ Health Related Fitness คำจำกัดความจึงเน้นที่องค์ประกอบ 5 ประการของสมรรถภาพทางกายที่เกี่ยวข้องกับ “การมีสุขภาพที่ดี” ส่วนประกอบเหล่านี้คือ:

Fitness กรุงเทพระบบหัวใจและหลอดเลือด องค์ประกอบของร่างกาย ความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความอดทนของกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน ส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับทักษะคือ:สมดุล เวลาการเกิดปฏิกิริยา การประสานงาน ความคล่องตัว ความเร็ว พลัง

ตามศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) คำจำกัดความของสมรรถภาพทางกายเน้นความแตกต่างระหว่างสมรรถภาพทางกายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความสามารถในการออกกำลังกายทางร่างกาย จุดออกเดินทางคือ “สุขภาพ” ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมักเรียกกันว่า “มุมมองด้านสาธารณสุข” ในแง่นั้น องค์ประกอบฟิตเนสที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ 5 อย่างมีความสำคัญมากกว่าองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับความสามารถด้านกีฬา (หรือส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับทักษะ)

แม้ว่าแนวคิดของFitness กรุงเทพที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจะมีความเชื่อมโยงกับ “การมีสุขภาพที่ดี” แต่องค์ประกอบ 5 ประการได้รับการกล่าวถึงเป็นรายบุคคลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อให้สามารถวัดได้

ตอนนี้เราเข้าใจคำศัพท์มากขึ้นแล้ว มันมีจุดประสงค์อะไร?

ต่อจากที่คำจำกัดความทิ้งไว้ วัตถุประสงค์ของการวัดองค์ประกอบทั้ง 5 คือการให้คำแ

Fitness กรุงเทพ

บริการ Fitness กรุงเทพ

นะนำลูกค้าเกี่ยวกับความสมบูรณ์แข็งแรงที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของตนเอง และใช้ข้อมูลที่ได้รับจากการทดสอบเพื่อออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสม ซึ่งสามารถประเมินได้

องค์ประกอบทั้ง 5 มีส่วนอย่างเท่าเทียมกันเพื่อสร้างความฟิตที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพแบบองค์รวม ซึ่งเป็นผลประโยชน์โดยตรงต่อสุขภาพของประชาชนทั่วไป โดยแนวคิดนี้เป็นบรรทัดฐาน กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเป็นมาตรฐานที่ช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่จะ ไม่เข้าใจผิดว่า “สมรรถภาพทางกายโดยรวม” กับ “สมรรถภาพทางกายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ”

This entry was posted in Fitness กรุงเทพ, บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.