การใช้เสื้อกาวน์อย่างเหมาะสม

เสื้อกาวน์เป็นเสื้อผ้าชิ้นสำคัญสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ นักเคมีวิจัย และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานเกี่ยวกับสารเคมีอันตราย เสื้อกาวน์สำหรับห้องปฏิบัติการได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันสารเคมีและสารอันตรายอื่นๆ หกโดยไม่ได้ตั้งใจ จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาเสื้อกาวน์แล็บมีสีขาวเท่านั้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีเสื้อกาวน์แล็บในหลากหลายสี เหตุผลหลักสำหรับความแตกต่างของสีของเสื้อกาวน์คือเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างคนที่ใช้เสื้อกาวน์ แพทย์มักจะสวมเสื้อกาวน์แล็บสีขาว ส่วนพยาบาลมักชอบใช้กาวน์แล็บสีน้ำเงินหรือเขียว 

เนื่องจากเป็นผู้ตัดสินใจเลือกสีของเสื้อกาวน์ที่จะใช้ในองค์กร

  • นอกจากนี้ยังมีเสื้อกาวน์หลายประเภทในปัจจุบัน เช่น เสื้อกาวน์แบบใช้แล้วทิ้ง เสื้อโค้ทแล็บโพลีเอสเตอร์และฝ้ายผสม และโค้ทแล็บโพลีโพรพิลีน อย่างไรก็ตาม เมื่อน้ำยาเคลือบแล็บถูกสารเคมีไหลเข้าท่วม
  • สิ่งสำคัญคือต้องเอาออกทันทีเนื่องจากหมดประสิทธิภาพ 
  • การทำความสะอาดเสื้อกาวน์แล็บไม่สามารถทำได้ที่บ้านหรือที่ร้านซักรีดสาธารณะ จะต้องส่งมอบให้กับผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญในเทคนิคการทำความสะอาดของเสียอันตราย

เนื่องจากเสื้อกาวน์แล็บที่เปื้อนอย่างรุนแรงและขาดวิ่นต้องถูกทิ้งและเปลี่ยนใหม่ เสื้อกาวน์แล็บแบบใช้แล้วทิ้งจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เสื้อโค้ทแล็บแบบใช้แล้วทิ้งระบายอากาศได้ดีและช่วยให้ผู้สวมใส่มีฉนวนป้องกัน และทำให้มั่นใจว่าจะไม่ร้อนเกินไป เสื้อกาวน์ของแพทย์มักจะมีพื้นที่พิเศษในนั้น เพื่อให้สามารถสวมทับเสื้อผ้าตามท้องถนนได้ เพื่อสะดวกต่อการเข้าถึงพื้นที่ทำงาน สิ่งสำคัญคือต้องสวมเสื้อกาวน์ห้องปฏิบัติการอย่างเหมาะสมเพื่อให้มั่นใจว่าได้ประโยชน์เต็มที่ ต้องใช้สแน็ป กระดุม และซิปทั้งหมดในเสื้อโค้ทแล็บ และแขนเสื้อต้องยาวเลยข้อมือ

หากจำเป็นต้องเข้าถึงกระเป๋าผ่านช่องเปิดเหล่านี้

  • คุณต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากมือที่สกปรกอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของคุณ มือที่สกปรกเหล่านี้สามารถถ่ายเทสารที่เป็นอันตรายและติดเชื้อผ่านทางช่องเปิดเหล่านี้ได้
  • เสื้อกาวน์แล็บเป็นมากกว่าเครื่องแบบ พวกเขามีบทบาทสำคัญในห้องปฏิบัติการ จุดประสงค์คือเพื่อปกป้องผิวหนังและเสื้อผ้าของคุณจากการรั่วไหลของสารเคมีหรือสารชีวภาพ
  • มีหลากหลายรูปแบบและความยาว โดยทั่วไปแล้วเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการจะสวมเสื้อกาวน์ห้องปฏิบัติการที่ยาวกว่าเข่าและมีแขนยาวเพื่อป้องกันแขน บางรุ่นมียางยืดที่ปลายปลอก
  • เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ปลอกติดกับอุปกรณ์ในขณะที่คุณกำลังทำงาน โดยปกติจะเป็นปุ่มหรือสแน็ปปิด 

เสื้อกาวน์สั้นอาจมีซิป เสื้อโค้ทสำหรับห้องปฏิบัติการได้รับการออกแบบมาให้ถอดออกได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่เกิดการหกเลอะเทอะ สไตล์ของพวกเขาแตกต่างกันไปเมื่อพูดถึงกระเป๋า แม้ว่ารุ่นส่วนใหญ่จะมีกระเป๋าปะขนาดใหญ่ 2 ช่องและกระเป๋าหน้าอกขนาดเล็ก กระเป๋าอาจออกแบบมาให้จับปากกาตั้งตรงเพื่อให้หยิบจับได้ง่าย แม้ว่าชุดขัดผิวแบบยูนิฟอร์มจะมีสีและลายพิมพ์มากมายในปัจจุบัน แต่ตามธรรมเนียมแล้วจะมีสีขาวและส่วนใหญ่ยังคงเป็นอยู่

เสื้อกาวน์
This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.