อนาคตของการพากย์เสียง

ตั้งแต่ไกด์นำเที่ยวอัตโนมัติไปจนถึงข้อความทางโทรศัพท์ การพากย์เสียงมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเรา การพากย์เสียงจะส่งข้อความโฆษณาที่คุณได้ยินทางทีวีและวิทยุ และบรรยายโปรแกรมอีเลิร์นนิง วิดีโอขององค์กร และหนังสือเสียง อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เทคโนโลยีการพากย์เสียงยังคงก้าวหน้าต่อไป อุตสาหกรรมการพากย์เสียงจะเป็นอย่างไรต่อไป การโต้ตอบของมนุษย์จะถูกแทนที่ด้วยเสียงพากษ์อย่างสมบูรณ์หรือไม่

มีประสบการณ์ในการโทรหาพากย์เสียง

  • รับการตอบกลับด้วยเสียงแบบโต้ตอบแทนการเข้าร่วมโดยตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าแบบเรียลไทม์ ในขณะที่บางคนอาจรู้สึกหงุดหงิดที่ต้องโต้ตอบกับเครื่องจักรแทนที่จะใช้มนุษย์ที่มีชีวิต
  • แต่ธุรกิจจำนวนมากขึ้นกำลังใช้เสียงพากย์แทนการจ้างและฝึกอบรมพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ในอนาคต ทุกสายที่คุณโทรออกอาจได้รับการตอบรับด้วยพากย์เสียงโต้ตอบแทนที่จะเป็นเสียงมนุษย์ 
  • การตอบสนองด้วยเสียงแบบโต้ตอบมีความก้าวหน้ามากพอที่จะรับรู้การตอบกลับพื้นฐาน แต่ในอนาคต บางทีพวกเขาอาจจะพร้อมสำหรับการสนทนาทั้งหมดกับผู้โทร

ความเป็นไปได้อีกอย่างคือความต้องการนักพากย์อาจหายไปโดยสิ้นเชิงในอนาคต พากย์เสียงสังเคราะห์เสียงมีความซับซ้อนมากจนสามารถใช้สร้างเสียงร้องเสมือนจริงที่ไม่เหมือนใครได้ ดังนั้นคงไม่นานนักจนกว่าจะมีคนสร้างโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่สามารถแทนที่เสียงพากย์ชายและหญิงได้ ไม่น่าเป็นไปได้อย่างมากที่นักร้องจะถูกแทนที่ด้วยนักร้องเสมือนทั้งหมด เนื่องจากผู้คนมีจุดอ่อนสำหรับการแสดงสด

แต่ก็ไม่น่าแปลกใจหากซอฟต์แวร์พากย์เสียง

  • จะเข้ามาแทนที่ผู้มีความสามารถพิเศษในการพากย์เสียง ซึ่งทำงานส่วนใหญ่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งแตกต่างจากนักดนตรีและนักแสดงที่มีชื่อเสียง ความสามารถในการพากย์เสียงมักจะมีแฟน ๆ ที่ชื่นชอบมากมาย
  • โปรแกรมซอฟต์แวร์พากย์เสียงอาจทำงานโดยให้คุณอัปโหลดสคริปต์แล้วแปลงข้อความเป็นคำพูด คุณจะไม่ต้องกังวลกับการพากย์เสียงซ้ำ เพราะคุณจะสามารถปรับแต่งการผันเสียง การก้าว
  • การเน้นเสียงได้ด้วยการคลิกเมาส์เพียงไม่กี่ครั้ง แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่นักพากย์มืออาชีพจะถูกแทนที่ด้วยเสียงเสมือนจริงในอนาคตอันไกล

แต่ไม่น่าจะเกิดขึ้นตราบใดที่นักพากย์ยังคงถือว่าการพากย์เสียงเป็นรูปแบบศิลปะ นักพากย์มืออาชีพเข้าใจดีว่าแม้การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในเสียงของพวกเขาก็สามารถเปลี่ยนผลกระทบได้อย่างมาก และพวกเขาต้องผ่านการฝึกอบรมด้านเสียงเพื่อที่จะเชี่ยวชาญในรายละเอียดปลีกย่อยของการผันเสียง ระดับเสียง และจังหวะ นักพากษ์เสียงยังต้องมีทักษะการแสดงที่ดีเพื่อให้เสียงพากษ์มีความบันเทิงและน่าเชื่อถือ หากวันหนึ่งเครื่องจักรสามารถให้เสียงพากย์ที่น่าจดจำ มีผลกระทบ และน่าเชื่อถือได้เหมือนกับเสียงของมนุษย์ นักพากย์ในอนาคตก็อาจจะต้องกังวล

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.candystudiogroup.com/

This entry was posted in พากย์เสียง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.