เหยื่อกำจัดปลวกเป็นรูปแบบหนึ่งของการควบคุมสัตว์รบกวน

เหยื่อกำจัดปลวกประกอบด้วยกระดาษ กระดาษแข็ง หรืออาหารอื่นๆ ของปลวกที่ยอมรับได้ รวมกับสารพิษที่ออกฤทธิ์ช้าซึ่งทำให้ปลวกตายได้ เหยื่อต้องดีพอที่จะแข่งขันกับรากไม้ ตอไม้ ไม้โครงสร้าง และกองไม้ หากเหยื่อตายเร็วเกินไป ปลวกที่ป่วยหรือตายอาจสะสมในบริเวณใกล้เคียงกับสถานีเหยื่อ และเพิ่มโอกาสที่ปลวกตัวอื่นจะหลีกเลี่ยงได้ การใช้เหยื่อล่อปลวกที่ออกฤทธิ์ช้าหรือออกฤทธิ์ช้าช่วยเพิ่มการส่งผ่านของสารทำลายล้างไปยังปลวกตัวอื่น รวมถึงตัวที่ไม่เคยกินเหยื่อด้วย สถานีเหยื่อถูกติดตั้งใต้พื้นดินในสวน และอื่น ๆ อยู่ในตำแหน่งภายในโครงสร้างใกล้

เหยื่อกำจัดปลวกที่ใช้งานอยู่หรือท่อโคลน 

สถานีใต้ดินประกอบด้วยไม้ที่ไม่ผ่านการบำบัดจนกว่าจะตรวจพบกิจกรรมของปลวกภายในสถานี หลังจากนั้นไม้จะถูกแทนที่ด้วยวัสดุที่ผ่านการบำบัดด้วยสารออกฤทธิ์ซึ่งก็คือตัวเหยื่อนั่นเอง โดยการสร้างวงจรการให้อาหารที่มั่นคงระหว่างสถานีเหยื่อและฝูงปลวกด้วยการเตรียมเหยื่อและวางสถานีตรวจสอบที่มีไม้ตรวจสอบหรือตลับตรวจสอบในดิน เราสามารถสร้างสิ่งนี้ได้โดยการปล่อยให้ปลวกกินเนื้อไม้จัดหาแหล่งอาหาร เหยื่อกำจัดปลวกสารออกฤทธิ์หรือสารพิษณ จุดนี้ คุณจะฆ่าคนงานที่คุณต้องการสร้าง รอบ เมื่อปลวกเริ่มกินเนื้อไม้นั้นหรือตลับตรวจสอบ

ให้แนะนำเหยื่อหรือสารพิษที่ใช้งานอยู่ หลังจากวางเหยื่อกำจัดปลวกแล้ว คุณสามารถตรวจสอบสถานีเหยื่อต่อไปตามกำหนดเวลาที่แนะนำ และหลังจากไม่พบหลักฐานการให้อาหารอีกต่อไป ลักษณะสำคัญของปลวกในการจัดการกับระบบเหยื่อกำจัดปลวกคือการที่ปลวกไม่สามารถดึงดูดได้ ดังนั้นการวางตำแหน่งจอภาพจึงมีความสำคัญ ปลวกสามารถคาดเดาได้และเรารู้พฤติกรรมของพวกมันมากพอที่จะรู้ว่าพวกมันมีแนวโน้มที่จะเดินทางไปที่ใดมากที่สุด

เหยื่อกำจัดปลวกล่วงหน้าใช้สารยับยั้งไคติน

ไดฟลูเบนซูรอน สารยับยั้งไคตินจะทำงานช้ากว่า ดังนั้นจึงไม่มีโอกาสฆ่าปลวกที่หาอาหารตัวเต็มวัยได้ ซึ่งจะฆ่าเฉพาะปลวกที่ยังไม่โตเต็มวัยเท่านั้น ในเทคนิคการใช้เหยื่อล่อปลวกอื่นๆ สารยับยั้งไคตินที่เรียกว่าเฮกซาฟลูมูโรนซึ่งคล้ายกับโนวิฟลูมูรอนใช้เป็นเหยื่อล่อ สารพิษในกระเพาะอาหาร เช่น ซัลฟลูรามิด เฟิร์สไลน์ ฆ่าปลวกได้เร็วเกินไป บ่อยครั้งส่งผลให้การกำจัดอาณานิคมของปลวกไม่สมบูรณ์ความก้าวหน้าล่าสุดในเทคโนโลยีเหยื่อกำจัดปลวกคือการออกแบบสิ่งรบกวนที่ต่ำเป็นพิเศษเพื่อกำหนดรูปแบบพฤติกรรมการกินอาหารตามธรรมชาติของปลวก

เหยื่อกำจัดปลวกซึ่งนำไปสู่การกำจัดอาณานิคมที่เพิ่มขึ้น แหล่งอาหารที่สองที่ไม่เหมือนใครซึ่งเป็นที่ต้องการในการศึกษาโดยปลวกเหนือไม้ที่ใช้ในบ้านส่วนใหญ่และระบบเหยื่อทางเลือก อีกประการหนึ่งคือตู้บรรจุเหยื่อขนาดใหญ่มาก ซึ่งช่วยให้ป้อนเหยื่อได้สูงสุดในอาณานิคมในเวลาอันสั้น เพื่อกำจัดอาณานิคมของปลวกได้เร็วขึ้น ทำให้คุณสบายใจได้

เหยื่อกำจัดปลวก
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.