การขุดเจาะบาดาลที่อยู่อาศัยเกี่ยวข้องกับอะไร

การเจาะบาดาลเป็นสิ่งที่ผู้สร้างบ้านส่วนใหญ่ประสบ แต่ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปรับปรุงบ้านได้เช่นกัน ไม่ว่าจะซื้อบ้านที่มีอยู่แล้ว สร้างบ้านใหม่ หรือเจาะบ่อใหม่ที่ที่อยู่อาศัยปัจจุบันของคุณ โดยทั่วไปแล้วแนะนำให้ทำการทดสอบน้ำบาดาล เนื่องจากอาจมีคำถามมากมายเกี่ยวกับคุณภาพน้ำและความปลอดภัยของน้ำ นอกจากบ้านในชนบทแล้ว การติดตั้งบ่อน้ำอาจเป็นปัญหาสำหรับผู้อยู่อาศัยในเมือง เนื่องจากผู้ที่อาจเป็นผู้ขุดเจาะจะต้องตรวจสอบกับข้อบังคับของเมืองในท้องถิ่นเกี่ยวกับสิทธิ์ของเจ้าของบ้านในบ่อน้ำส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ เจาะบาดาลคำถามเกี่ยวกับเวลา การทดสอบ และคุณภาพจะตกอยู่ที่ผู้เจาะในพื้นที่ที่อยู่อาศัย

ใช้เวลานานแค่ไหนในการติดตั้งเจาะบาดาล

เมื่อเจ้าของบ้านและบริษัทขุดเจาะบาดาลได้กำหนดตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับบ่อน้ำใหม่แล้ว น้ำจะสามารถส่งถึงบ้านได้ภายในหนึ่งวัน แต่ในบางกรณีอาจใช้เวลาถึงสี่วัน แม้ว่าน้ำนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานหลายอย่าง แต่ก็ยังไม่พร้อมสำหรับการบริโภคของมนุษย์ ในการตรวจสอบว่าน้ำจากบ่อใหม่เหมาะสมสำหรับดื่ม บริษัทขุดเจาะบาดาลต้องนำตัวอย่างน้ำกลับไปที่ห้องแล็บเพื่อทำการทดสอบก่อน การทดสอบนี้จะตรวจสอบว่าน้ำมีสารปนเปื้อนหรือไม่ เช่น ไนเตรต แบคทีเรีย ปุ๋ย หรือของเสียจากบ่อเกรอะ โดยปกติการทดสอบนี้จะใช้เวลาระหว่าง 24 ถึง 36 ชั่วโมง

เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว เจาะบาดาล ราคาจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าน้ำจากบ่อนั้นปลอดภัยสำหรับดื่ม ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว หลังจากติดตั้งแล้วจำเป็นต้องทำการทดสอบน้ำอย่างละเอียด นอกจากนี้ ผู้เจาะบ่อน้ำยังแนะนำให้ทำการทดสอบแบคทีเรียปีละครั้งตลอดอายุของบ่อน้ำ เจ้าของบ้านควรทดสอบน้ำด้วยหากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันของสีหรือรสชาติของน้ำ นอกเหนือจากการรับประกันคุณภาพและความปลอดภัยของน้ำแล้ว

บริษัทขุดเจาะบาดาลแนะนำให้ตรวจสอบทางกายภาพ

ของบ่อน้ำอย่างน้อยทุก ๆ ห้าปีตลอดอายุของบ่อน้ำ แม้ว่าเจ้าของบ้านจะไม่ได้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ  ในคุณภาพน้ำหรือแรงดันน้ำก็ตาม  การทดสอบตามปกติสามารถช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถตรวจพบปัญหาได้ในขณะที่ปัญหายังเล็กอยู่และก่อนที่จะเกิดความเสียหายร้ายแรงใดๆ ด้วยการตรวจสอบเชิงกลเป็นประจำ บ่อน้ำสามารถอยู่ได้ 15 ถึง 20 ปีโดยไม่มีการซ่อมแซมครั้งใหญ่ และบางบ่ออาจอยู่ได้นานถึง 30 ปี แม้ว่าน้ำในบ่อจะได้รับการพิจารณาว่าปลอดภัยสำหรับการบริโภคของมนุษย์ แต่น้ำในบ่อจำนวนมากก็ยังต้องการการทำให้บริสุทธิ์เพิ่มเติม ปัญหาที่ไม่เกี่ยวกับสุขภาพ ตัวอย่างเช่นในหลายพื้นที่ของประเทศ ดินมีธาตุเหล็กค่อนข้างมาก ทำให้เกิดคราบสกปรกมากเกินไปในโถสุขภัณฑ์ อ่างอาบน้ำ และท่อเคลือบ เจ้าของบ้านที่มีระบบสปริงเกลอร์อาจสังเกตเห็นคราบที่ผนัง ประตูโรงรถ และอุปกรณ์จัดสวน บ่อน้ำในที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่จะต้องการเครื่องกรองน้ำเพื่อจัดการกับความกระด้างของน้ำที่มากเกินไป ซึ่งจะอธิบายถึงปริมาณแคลเซียมและแมกนีเซียมที่ละลายในน้ำ น้ำที่กระด้างอาจทำให้เกิดคราบขาวจับตัวเป็นก้อนในเครื่องล้างจานและประตูห้องอาบน้ำ เจาะบาดาลและอาจทำให้จานและน้ำยาซักผ้าทำงานไม่ถูกต้อง 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.nutbadan.com/

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.